Cách triệt lông nách bằng mật ong hiệu quả tại nhà

  Hiện nay có nhiều cách triệt lông nách bằng mật ong, tuy nhiên không phải phương thức nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 1 số cách vừa giúp tẩy sạch lông vùng nách, giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

Công dụng tẩy lông nách của mật ong

Mật ong có thành phần chủ yếu là đường, dồi dào các chất dinh dưỡng như axit amin, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ngoài việc được sử dụng như chất làm ngọt tự nhiên và hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, mật ong còn được biết đến là nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên, trong đó có công dụng tẩy lông.

Hơn nữa, triệt lông nách bằng mật ong còn có một số tác dụng khác đi kèm như:

Hoạt chất kháng viêm, giảm sưng trong mật ong giúp ngăn ngừa vi khuẩn tấn công, gây ra 1 số bệnh lý trên da.

Tẩy sạch tế bào chết, giúp cho lỗ chân lông luôn thông thoáng.

Cân bằng các sắc tố trên da, đồng thời tăng cường dưỡng ẩm, giúp da sáng mịn màng, đều màu. Hiệu quả càng rõ rệt hơn đối với các vùng da thường hay thâm sạm như vùng nách.



Cách triệt lông nách bằng mật ong và chanh

Chanh có thành phần chính là vitamin C và có tính axit. Nhờ đó làm tẩy sạch lớp tế bào chết trước khi thực hiện, đồng thời góp phần làm đứt gãy liên kết sợi lông, khiến chúng yếu dần. Với phương pháp này, bạn có thể thấy ngay hiệu quả chỉ sau khoảng 15 phút.

Hình 2 – Triệt lông nách bằng mật ong và nước cốt chanh tươi mang lại hiệu quả rất cao

Hình 2 – Triệt lông nách bằng mật ong và nước cốt chanh tươi mang lại hiệu quả rất cao

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều mật ong và nước cốt chanh với nhau theo tỉ lệ 1:4 thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Thấm đều hỗn hợp trên lên giấy wax lông, rồi dán lên vùng nách và đợi khoảng 15 – 20 phút.

Bước 3: Khi thấy giấy wax đã khô và dính chặt vào sợi lông, thì tiến hành giật mạnh để tẩy lông.

Bước 4: Rửa sạch vùng da vừa triệt bằng nước lạnh, có thể bôi thêm một số sản phẩm dưỡng ẩm để làm dịu làn da và cho kết quả tối ưu hơn.

Tham khảo thêm: Máy triệt lông có tốt không có nên sủ dụng hay không

Cách triệt lông nách bằng mật ong và khoai tây

Khoai tây có tác dụng chính điều trị thâm, loại bỏ sắc tố đen vô cùng hiệu quả. Vì vậy, cách triệt lông nách bằng mật ong và khoai tây rất thích hợp với những bạn có làn da dưới cánh tay thâm sạm gây mất thẩm mỹ.

Hình 3 - Hỗn hợp mật ong và khoai tây giúp triệt lông vùng nách, trị thâm sạm hiệu quả

Hình 3 – Hỗn hợp mật ong và khoai tây giúp triệt lông vùng nách, trị thâm sạm hiệu quả

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 1 củ khoai tây gọt sạch vỏ, hấp chín rồi xay nhuyễn. Cho thêm 3 muỗng mật ong vào rồi trộn đều lên để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da dưới cánh tay, đợi cho đến khi chúng khô lại thì nhẹ nhàng lột ra. Hỗn hợp đó sẽ cuốn theo các sợi lông.

Bước 3: Rửa sạch lại vùng da bằng nước.

Lưu ý, lần đầu tiên có thể sẽ không triệt sạch lông nách, tuy nhiên, bạn hãy kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần. Sau khoảng 2 – 3 tuần, da dưới cánh tay không những sạch lông mà còn trắng sáng, mịn màng hơn. Sợi lông mọc lại ở những lần kế tiếp cũng trở nên mỏng và thưa thớt hơn.

Ngoài những cách trên thì khi kết hợp mật ong với lòng trắng trứng hoặc củ nghệ, bơ sáp đều mang lại hiệu quả tương tự.



Xem thêm: Bảng giá máy triệt lông vĩnh viễn

Một số lưu ý khi áp dụng cách triệt lông nách bằng mật ong

Cách tẩy lông chân bằng mật ong tuy đơn giản, nhanh chóng và an toàn, nhưng để đạt được kết quả tốt nhất, bạn vẫn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

Thứ nhất, sử dụng mật ong nguyên chất để đảm bảo tác dụng.

Thứ hai, về cơ bản thì mật ong rất lành tính nhưng vẫn có khả năng gây kích ứng. Điều này là do mật ong có thể nhiễm vi trùng từ thực vật, bụi bẩn, sản sinh ra những bào tử có hại. Vì vậy, đối với những người có làn da nhạy cảm, trước khi sử dụng hãy thử bôi 1 lượng nhỏ lên da và chờ xem có ứng đỏ hoặc mẩn ngứa không.

Thứ ba, hiệu quả của cách triệt lông nách bằng mật ong phụ thuộc vào cơ địa của từng người và độ cứng của lông. Nếu sau một thời gian sử dụng thấy không hiệu quả, bạn hãy dừng lại và chuyển sang phương pháp khác.

Thứ tư, phương pháp này đòi hỏi bạn phải áp dụng liên tục để tránh trường hợp mật độ lông rậm và sợi đen cứng hơn so với trước.



Nếu bạn muốn tham khảo các dòng máy triệt lông thì hãy tham khảo tại đây.

Với những cách triệt lông nách bằng mật ong mà chúng tôi vừa chia sẻ, S-life hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và nhanh chóng có được làn da dưới cánh tay sạch vi-ô-lông, trắng sáng, mịn màng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm Hiểu Kinh Nghiệm Mua Máy Triệt Lông

Mẹ nào tắm trắng phi thuyền chưa?

Quy trình triệt lông chân vĩnh viễn chuẩn y khoa