Hướng dẫn sử dụng máy triệt lông đơn giản

 Máy triệt lông tại nhà ngày càng được nhiều người tin dùng vì có thể triệt lông tận gốc mà không gây hại cho sức khỏe làn da. Vậy bạn đã biết cách sử dụng máy triệt lông tại nhà chưa? Cùng tham khảo cách sử dụng máy triệt lông mini an toàn hiệu quả tại nhà trong bài viết dưới đây nhé!

Cơ chế hoạt động của máy triệt lông tại nhà

Hiện nay, hầu hết các thiết bị triệt lông tại nhà đều được tích hợp công nghệ triệt lông IPL. Công nghệ này sử dụng chùm ánh sáng trắng tác động sâu vào  chân lông và tác động đến các  sắc tố trong sợi lông. 

Ánh sáng Sau khi được hấp thụ, nó trở thành nhiệt. , ngăn chặn nguồn dinh dưỡng nuôi tóc khiến tóc yếu  và rụng một cách tự nhiên. Về lâu dài, thời gian lông mọc dài hơn, sợi lông nhạt màu, thưa và thưa hơn so với không dùng máy triệt lông.


Xem thêm: https://s-life.vn/tin-tuc/thiet-bi-tham-my/

Cách sử dụng máy triệt lông

Trước khi triệt

Da trước khi nhổ lông phải được làm sạch. Đầu tiên, làm sạch các sản phẩm kem  được sử dụng trên  da để được loại bỏ. Làm sạch lông vùng cần tẩy bằng bọt cạo râu và dao cạo (không nhổ hoặc wax trong mọi trường hợp. Cạo lông trước khi sử dụng máy nhổ).

Ngoài ra, bạn phải tháo bỏ mọi đồ trang sức bằng kim loại trên vùng da  muốn triệt lông. Ngoài ra, bạn nhất định không nên tắm nắng hoặc sử dụng các sản phẩm  có thể làm sạm da. ít nhất 4 tuần trước khi tẩy lông.Khi sử dụng máy triệt lông lần đầu, bạn nên  thử máy triệt lông trên vùng da cần triệt trước 24h để xem da có bị kích ứng hay không.


Các bước sử máy triệt lông

Để sử dụng máy triệt lông đạt hiệu quả cao nhất cũng như an toàn khi sử dụng bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Để  máy triệt lông đạt hiệu quả và độ an toàn cao nhất, bạn vui lòng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lau khô vùng lông cần triệt rồi bật máy.

Bước 2: Bấm chọn mức năng lượng phù hợp với tông da của bạn. Để hiểu đúng mức năng lượng cho làn da của mình, bạn nên tham khảo bảng mức năng lượng phù hợp với tông da  được ghi trên bao bì thiết bị hoặc trên trang

trong sách hướng dẫn sử dụng, nếu không có hướng dẫn, bạn có thể tăng dần mức năng lượng đến mức cao nhất làn da của bạn  chịu đựng được.Xem bảng loại da của máy triệt lông Rio IPB

Bước 3: Sau khi chọn mức năng lượng phù hợp, di chuyển máy đến gần vùng da cần triệt và nhấn nút khởi động để phát xung ánh sáng  vùng cần triệt. Đối với một số kiểu máy, bề mặt của thiết bị cần tiếp xúc hoàn toàn với da, đối với một số kiểu máy, đầu điều trị cần cách bề mặt da 1-3cm. Bạn phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

để tránh các trường hợp gây bỏng, kích ứng da do sử dụng không đúng cách.

Bước 4: Không tẩy nhiều lần trên cùng một vùng da với mỗi lần nhổ lông.

Bước 5: Khi triệt lông xong,  tắt  máy và rút dây nguồn  (đối với  máy triệt lông sử dụng điện thay  pin).

Xem thêm: Giá máy triệt lông mini tại nhà tốt nhất hiện nay

Sau khi triệt lông

Hiệu quả của việc triệt lông không chỉ phụ thuộc  vào công nghệ của thiết bị triệt lông mà còn phụ thuộc vào môi trường, cơ địa và cách bạn chăm sóc  da sau khi triệt lông, sau khi triệt lông da trở nên yếu hơn, bạn phải bảo vệ. làn da của bạn tốt theo những cách sau:

Bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là không tắm nắng. Luôn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao sau khi tẩy lông.

Xem thêm: https://s-life.vn/may-triet-long-tai-nha-tot-nhat/

Tuyệt đối không bơi. Nước rất nóng, phòng tắm  hơi hoặc hồ bơi trong 24 giờ sau khi tẩy lông.

Không sử dụng kem dưỡng da, nước hoa hồng, nước tẩy trang hoặc các chất có mùi thơm khác trên vùng da  được điều trị.

Ngoài ra, không sử dụng phương pháp tẩy lông hoặc tẩy lông giữa các lần tẩy lông vì những phương pháp này gây rụng lông. Các công nghệ triệt lông không thể phát huy tác dụng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm Hiểu Kinh Nghiệm Mua Máy Triệt Lông

Mẹ nào tắm trắng phi thuyền chưa?

Quy trình triệt lông chân vĩnh viễn chuẩn y khoa