Tại sao cần thiết kế phòng khám nha khoa

Trang trí phòng khám nha khoa là một công việc hết sức cần thiết. Ánh sáng luôn là yếu tố số một quyết định phong cách của phòng khám khi lựa chọn màu sắc, kiểu dáng cho đường điện nước. Xem bên dưới để biết thêm thông tin.

Cách phối màu

Phòng khám nha khoa quy mô trung bình nên sử dụng màu trắng làm tông màu chủ đạo của căn phòng. Từ đặc thù của ngành y tế, đó là màu tượng trưng cho sự vệ sinh và sạch sẽ. Màu trắng còn thể hiện sự hiện đại, trẻ trung và giúp không gian rộng mở hơn. Ngoài màu trắng, các tông màu khác nên được kết hợp. Màu sắc không nên quá lòe loẹt mà nên hòa hợp với phong cách sống của chủ phòng khám và nổi bật. Ví dụ như màu xanh mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu. Màu vàng phù hợp với perkim và hạt gỗ ấm áp. Tuy nhiên, màu đỏ nên hạn chế vì nó rất nhạy cảm với ngành y tế và có thể gây tâm lý lo lắng, căng thẳng cho khách hàng.



Xem thêm: Cách setup phòng nha khoa

Lựa chọn chất liệu

Do tiếp xúc nhiều với nước nên nội thất phòng nha khoa nên làm bằng gỗ có khả năng chống ẩm tốt. Để tiết kiệm chi phí, chủ phòng khám có thể sử dụng gỗ MDF lõi xanh. Gỗ đẹp phù hợp với thiết kế hiện đại. Cao cấp hơn là những thanh ghép từ gỗ thông tự nhiên. Do gỗ thông là gỗ tự nhiên nên khả năng chống ẩm rất tốt và giá thành hợp lý. Nếu khách hàng của bạn muốn phòng khám bóng loáng, chất lượng cao thì nên tìm đến Gỗ Nhựa Picomat. Với khả năng chống ẩm gần như tuyệt đối, chủ đầu tư không cần quá lo lắng về vấn đề xuống cấp. Tuy nhiên dòng gỗ này rất đắt và dễ trầy xước. Vì vậy, chủ phòng khám nên tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư thiết kế.

Dụng cụ dùng trong nha khoa thường rất nhỏ gọn. Vì vậy, nội thất phòng khám nên được thiết kế đơn giản, tiện nghi. Kết hợp với đồ nội thất, căn phòng nên được trang trí bằng cây cối và tranh vẽ. Làm được điều này, phòng khám sẽ sinh động và cảm lạnh sẽ thuyên giảm.

Xem thêm: Địa chỉ mua ghế nha khoa trung quốc



Xem thêm: Những dòng máy ghế nha khoa tốt nhất hiện nay

Thiết kế phòng khám nha khoa diện tích nhỏ

Đối với những văn phòng nha khoa nhỏ hơn, việc thiết kế trở nên khó khăn hơn và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm của kiến ​​trúc sư. Trong trường hợp này, các chi tiết trang trí nên được giữ ở mức tối thiểu và căn phòng nên thoáng hơn với nhiều đồ nội thất màu trắng.

Nếu khách hàng không muốn sử dụng quá nhiều màu trắng thì thiết kế phòng nha nhỏ với gam màu tối là lựa chọn không tồi. Tính thẩm mỹ không bằng một không gian trắng sáng nhưng nhã nhặn, ấm cúng khiến khách hàng cảm thấy thoải mái. . .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm Hiểu Kinh Nghiệm Mua Máy Triệt Lông

Mẹ nào tắm trắng phi thuyền chưa?

Quy trình triệt lông chân vĩnh viễn chuẩn y khoa