Quy trình chăm sóc da cho lứa tuổi 30 chuẩn nhất hiện nay

Có rất nhiều điều khác biệt khi làn da bạn “20 tuổi” và “30 tuổi”. Lứa tuổi 30 là giai đoạn trưởng thành, giao thoa giữa thời trẻ và lão hóa. Vậy nên quy trình chăm sóc da cho lứa tuổi 30 sẽ phức tạp và yêu cầu cao, “chỉn chu” trong từng bước.

Tại sao chúng ta cần thực hiện quy trình chăm sóc da cho lứa tuổi 30?

Làn da bạn sẽ không còn mềm mịn, bị khô và nhạy cảm hơn so với giai đoạn thời trước 30 tuổi. Cũng vì thế mà bạn cũng có thể lý giải tại sao vẫn áp dụng quy trình chăm sóc da cũ nhưng lại không hiệu quả. Đây cũng là một dấu hiệu “cấp báo” của làn da đến bạn, nó đang yêu cầu bạn tìm kiếm quy trình khác phù hợp hơn.

Vậy quy trình chăm sóc da cho lứa tuổi 30 sẽ như thế nào? Khác biệt như thế nào? Làm sao sở hữu làn da căng mọng, khỏe mạnh, mịn màng mặc dù đã ở ngưỡng 30? Hãy nghiên cứu, tìm hiểu và áp dụng ngay bí quyết dưới đây nhé!



Xem thêm: Máy chăm sóc da mặt tốt nhất hiện nay

Quy trình chăm sóc da cho lứa tuổi 30 chuẩn nhất hiện nay

Phương thức làm sạch da và đào thải độc tố tại nhà

Việc làm sạch da và đào thải độc tố được xem là bước cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc da. Tốt nhất bạn đừng nên bỏ qua bước này, bởi làn da không sạch sẽ, không được thải toàn bộ độc tố mà bạn cứ thoa kem dưỡng lên, lâu ngày sẽ phản tác dụng. Việc này không những gây tổn thương, bít tắc da, gây mụn mà còn kích thích quá trình lão hóa, sạm da đến nhanh hơn với bạn.

Với mức độ không khí báo động ô nhiễm cao ngất ngưỡng tại Việt Nam như hiện nay, quy trình làm sạch da và đào thải độc tố vô cùng cần thiết và bắt buộc dù bạn có trang điểm hay không trang điểm. Quy trình này đồng thời sẽ thúc đẩy tăng sinh tế bào mới, đầy lùi lớp tế bào da sừng hóa cũ, tế bào đã khô cứng, giúp da sáng đều màu, mềm mịn, rạng ngời hơn.

Ở độ tuổi từ 30 trở đi, tốc độ sản sinh tế bào, collagen sẽ bị yếu đi và giảm dần đều. Nếu bạn không tự kích thích cho da tăng sinh tế bào mới, tẩy da chết định kỳ, da sẽ dần xỉn màu, sạm và khô ráp. Từ đó là da không còn hấp thụ được dưỡng chất, trở nên lão hóa nhanh hơn. Các bác sĩ da liễu, chuyên viên làm đẹp khuyên bạn nên thực hiện tẩy da chết từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.



Riêng với da bị bệnh lý như mụn, nám,… mọi người nên kỹ lưỡng nhất ở khâu lựa chọn sữa rửa mặt, gel trị mụn, mỹ phẩm tiếp xúc trực tiếp lên da có chứa tretinoin, erythromycin,..để cải thiện tình trạng da. Các bước làm sạch và đào thải độc tố da tại nhà ở tuổi 30 gồm:

  • Dùng nước ấm rửa mặt trước để lỗ chân lông giãn nở. Vi khuẩn và chất bẩn từ đó sẽ đưa đưa ra ngoài một cách dễ dàng. Hãy đảm bảo đôi tay sạch sẽ trước khi chạm vào da mặt nhé.
  • Massage làn da nhẹ nhàng theo chiều ngược lên và xuôi theo hướng lỗ chân lông. Giữ nguyên động tác khoảng 1 phút ở vùng chữ U. Tiếp tục thực hiện nhưng thời gian sẽ lâu hơn một chút ở vùng chữ T – khu vực nhiều bã nhờn, dầu thừa nhất trên làn da.
  • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt, áp hai lòng bàn tay xoa đều vào cùng nhau với dung dịch sữa rửa mặt. Sau khi tạo bọt thì thao nhẹ nhàng, massage đều trên da. Lưu ý chỉ lấy lượng vừa đủ, việc lấy quá nhiều chẳng tăng tác dụng, ngược lại chỉ tổn hao lượng sữa rửa mặt của bạn.
  • Rửa mặt thật sạch lại bằng nước ấm và lau thật khô. Hãy dùng kem dưỡng da hoặc kem trị mụn ngay sau khi làm sạch da. Bởi làn da lúc này khô thoáng, lỗ chân lông đang “thư giãn”, thời điểm “vàng” để hấp thụ dưỡng chất.
Tìm hiểu thêm: Bảng giá máy nâng cơ mặt chăm sóc da cho người già hiện nay

Không tự ý xử lý bệnh lý da liễu hoặc tự tái tạo da tại nhà

Đừng bao giờ tự mình xử lý khuyết điểm của làn da như mụn, nám, tàn nhang,… Bởi khi bạn không đủ chuyên môn cũng như đủ dụng cụ xử lý thì sẽ gây viêm nhiễm, làm tình trạng da bạn tồi tệ hơn.

Hãy đến các hệ thống làm đẹp lớn uy tín, chất lượng để được bác sĩ da liễu, chuyên gia thăm khám, tư vấn và lên phác đồ điều trị phù hợp. Việc tự xử lý rất nguy hiểm, nhẹ thì bị sưng tấy, nặng hơn sẽ viêm nhiễm diện rộng, mất thẩm mỹ làn da khủng khiếp.'



Kiên trì cung cấp dưỡng chất phục hồi, nuôi dưỡng làn da mỗi ngày

Khi đã đến những hệ thống làm đẹp giải quyết những khuyết điểm làn da bạn. Bạn sẽ bước đến bước tiếp theo trong việc chăm sóc da cho lứa tuổi 30. Do ở độ tuổi này, da sẽ không còn tự sản sinh được collagen đủ cho làn da luôn “trẻ”. Thế nên, bạn hãy chú ý việc nuôi dưỡng, cũng như bổ sung các tinh chất cho làn da luôn sáng khỏe, phục hồi da từ bên trong, giúp da luôn căng mịn, tươi trẻ.

Xem thêm: Tiết lộ cách chăm sóc da ban đêm hiệu quả nhất

Một số việc khác cần chú ý và thực hiện khi thực hiện quy trình chăm sóc da cho lứa tuổi 30

  • Cần một tâm kiên định và luôn luôn kiên nhẫn trong suốt quá trình làm đẹp.
  • Hãy cung cấp đầy đủ cho cơ thể từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày. Tương đương khoảng 2,5 lít nước. Làn da bạn sẽ được cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho việc dưỡng ẩm ở cả trong lẫn ngoài.
  • Bổ sung một số chất chống oxy hóa từ những thực phẩm hằng ngày.
  • Thường xuyên tập thể dục để đảm bảo sức khỏe, luôn năng động và đầy năng lượng.
  • Hạn chế sử dụng chất kích thích.
  • Tránh tình trạng stress kéo dài.

Trên đây là quy trình chăm sóc da cho lứa tuổi 30 chuẩn nhất hiện nay. Các chị em sắp “cập kê” tuổi 30, đang 30 hay vừa mới qua khỏi ngưỡng này đều có thể áp dụng quy trình này. Chỉ cần bạn kiên nhẫn và làm đúng theo chỉ dẫn làn da bạn sẽ cải thiện nhanh chóng. “Bồi dưỡng sắc xuân” cho cơ thể lẫn làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh và rạng ngời.

Nếu bạn không có nhiều điều kiện về thời gian, hãy chọn một hệ thống spa lớn uy tín, đã điều trị – chăm sóc da thành công cho nhiều khách hàng để “chọn mặt gửi vàng”. Học Chăm Sóc Da chúc các nàng luôn xinh đẹp và mau chóng “lấy lại thanh xuân” cho làn da như ý nhé! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm Hiểu Kinh Nghiệm Mua Máy Triệt Lông

Mẹ nào tắm trắng phi thuyền chưa?

Quy trình triệt lông chân vĩnh viễn chuẩn y khoa