Hướng dẫn cách sử dụng chỉ nha khoa dành cho người mới

Ngoài việc súc miệng và đánh răng thường xuyên, các nha sĩ khuyên mọi người nên dùng chỉ nha khoa. Mục đích để loại bỏ cặn thức ăn và mảng bám mắc kẹt giữa các kẽ răng, làm sạch mảng bám và diệt khuẩn hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách dùng chỉ nha khoa đúng cách, nó có thể gây hại cho nướu và răng của bạn.

Tại sao phải dùng chỉ nha khoa?

Mảng bám tích tụ trên răng có thể dẫn đến sâu răng và bệnh nướu răng. Dùng chỉ nha khoa giúp loại bỏ mảng bám và mảnh vụn thức ăn giữa các kẽ răng mà bàn chải đánh răng không thể chạm tới. Nếu có cách sử dụng chỉ nha khoa đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng như:

Ngừa viêm lợi

Mảng bám cao răng tích tụ lâu ngày trên răng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây viêm nướu. Dùng chỉ nha khoa thường xuyên và đúng cách có thể giúp ngăn ngừa viêm nướu bằng cách loại bỏ mảng bám tích tụ phía trên đường viền nướu.

Nếu bạn đang có nhu cầu setup phòng khám nha khoa với giá cực kỳ rẻ, mời bạn tham khảo tại đây


Ngừa hôi miệng

Rất nhiều vi khuẩn tích tụ trong miệng, có thể gây hôi miệng và khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin khi nói. Mặc dù có thể loại bỏ vi trùng bằng cách súc miệng và đánh răng, nhưng đó không phải là cách làm sạch hoàn toàn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng hôi miệng có thể cải thiện sau 1 tuần dùng chỉ nha khoa.

Ngừa bệnh về đường hô hấp

Vi khuẩn tích tụ trong miệng khi bạn ăn, và chúng có thể xâm nhập vào đường trong hơi thở qua cổ họng của bạn. Dùng chỉ nha khoa có thể giúp loại bỏ vi khuẩn đường miệng có thể dẫn đến viêm phổi và viêm phế quản.

Nếu bạn muốn có một tiệm nha khoa thu hút khách, mời bạn xem cách trang trí phòng khám nha đẹp thu hút khách

Một số dạng chỉ nha khoa được sử dụng phổ biến

 Lựa chọn loại chỉ nha khoa nào hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của bạn, niềng răng hay làm cầu răng và khoảng cách giữa các răng. Dưới đây là hai loại chỉ nha khoa phổ biến: 

Chỉ nha khoa đa sợi nylon

Cấu tạo từ nhiều sợi nylon mịn, có mùi thơm nhẹ, có sáp hoặc không sáp, rất mỏng, mềm và co giãn. Tuy nhiên, loại chỉ nha khoa này có một hạn chế đó là sợi chỉ mảnh dễ bị đứt khi sử dụng.

Xem thêm: Những lưu ý tiết kiệm chi phí thiết kế thi công nội thất nha khoa

Chỉ nha khoa PTFE (đơn sợi)

Cấu tạo từ 1 sợi chỉ nhựa PTFE, kích thước nhỏ, trơn, dễ trượt kể cả trong những khe hẹp, sử dụng không bị tưa miệng. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ nha khoa này đắt hơn so với chỉ nha khoa đa sợi nylon. Các sản phẩm vệ sinh răng miệng sợi đơn hiện nay trên thị trường chủ yếu bao gồm 2 loại:

Cong: Chỉ nha khoa này có thể được phủ sáp hoặc không sáp, có hoặc không có hương liệu. Và người dùng chỉ cần cắt dây theo chiều dài cần thiết khi sử dụng. 


Tăm: Là loại chỉ nha khoa được gắn trên một chiếc nơ nhỏ hình chữ C để dễ dàng cầm nắm.

Nói tóm lại, làm sạch răng không chỉ bao gồm súc miệng mà còn cả việc dùng chỉ nha khoa và cách dùng chỉ nha khoa đúng cách. Ngoài việc làm sạch mảng bám và tiêu diệt vi khuẩn giữa răng, vệ sinh răng miệng còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nướu răng và sâu răng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm Hiểu Kinh Nghiệm Mua Máy Triệt Lông

Mẹ nào tắm trắng phi thuyền chưa?

Quy trình triệt lông chân vĩnh viễn chuẩn y khoa